Everyone you meet always asks if you have a career, are married, or own a house, as if life was some kind of grocery list. But no one ever asks you if you are happy

 

หลายครั้งที่คนเราก็ทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อให้ได้สิ่งต่างๆเหล่านั้นมา และถ้าเราผิดหวัง ทำได้ไม่ดีเท่าคนอื่น มันก็อาจจะทำให้เราเป็นทุกข์ แต่ถ้าเราสมหวังและได้ทุกสิ่งมาแล้วเราอาจไม่มีความสุขอย่างที่คิดไว้ เพราะลึกๆแล้วมันอาจไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริงๆ ก็ได้

สิ่งที่แย่กว่านั้นคือ..หลายครั้งการดิ้นรนไขว่คว้าหาความสุขจากสิ่งภายนอกเหล่านี้ ก็อาจจะทำให้เรามองข้ามความสุขเล็กๆ ที่อยู่ตรงหน้าอย่างเช่น การได้ใช้เวลากับคนที่เรารัก หรือการได้ทำในสิ่งที่เรารักแม้แต่การมีน้ำใจให้กับผู้อื่น

บางครั้งจุดเริ่มต้นความสุขที่แท้จริงของชีวิต มันก็อาจจะเกิดจากการตั้งคำถามกับตัวเองว่า..จริงๆแล้วความสุขของเราคืออะไรกันแน่ และใช้ชีวิตของเราให้สอดคล้องกับสิ่งที่เราเชื่อ ไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นคาดหวังที่จะให้เราเป็น

เพราะสุดท้ายแล้ว..คนที่จะทำให้เรามีความสุขหรือทุกข์ได้นั้น ก็คือ...ตัวเราเองนั้นแหล่ะครับ

“Everyone you meet always asks if you have a career, are married, or own a house, as if life was some kind of grocery list. But no one ever asks you if you are happy.” - Heath Ledger 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น