5 สิ่งที่ควรทำใน เช้าวันจันทร์





5 สิ่งที่ควรทำใน เช้าวันจันทร์
เพื่อให้ภารกิจราบรื่นตลอดทั้งสัปดาห์



เคยรู้สึกเหมือนกันไหมว่า...วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ทำไมมันช่างสั้นซะเหลือเกิน เผลอแปปเดียววันจันทร์ก็มาถึงอีกและ พอเช้าวันจันทร์มาถึงเราก็จะเริ่มรู้สึกว่า "นี่เราต้องทำงานอีกแล้วหรอ!! อีกตั้งหลายวันกว่าจะได้หยุดอีก" ยิ่งคิดแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้จิตใจห่อเหี่ยวหนักไปก็เดิมอีก แล้วเราต้องทำยังไง ถึงจะพร้อมรับมือกับสิ่งที่เราจะต้องเจอไปทั้งสัปดาห์ วันจันทร์เป็นวันเริ่มต้นทำงานวันแรกของสัปดาห์ หากมีการเริ่มต้นที่ดีเวลาที่เหลือทั้งสัปดาห์ของคุณก็จะราบรื่นขึ้น เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณมองเช้าวันจันทร์เปลี่ยนไปจากเดิม...


1. เริ่มต้นให้เร็วขึ้น
เช่น ลองตื่นให้เร็วขึ้น ไปให้ถึงที่ทำงานให้เร็วขึ้น ใช้เวลาว่างนั่งทบทวนว่าสัปดาห์นี้คุณมีอะไรต้องทำบ้าง อาจจะลองวางแผนและตั้งเป้าหมายให้กับงานเพื่อให้เห็นภาพรวมชัดเจน มันจะช่วยให้การทำงานของคุณมีระเบียบและจัดการได้ง่ายขึ้น




2. กำหนดเป้าหมายใหม่ๆ

ทุกๆ วันจันทร์เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ คุณควรลองกำหนดเป้าหมายใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ แล้วพยายามเดินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ มันจะช่วยให้คุณทำสิ่งที่ต้องการได้สำเร็จ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่ได้บรรลุเป้าหมาย ก็สามารถกลับมานั่งทบทวนว่าเป็นเพราะอะไร เพื่อจะได้พัฒนาและปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องให้ดีขึ้น




3. จัดการประชุม เพื่อปรึกษาเรื่องต่างๆ (Morning Talk)

ควรมีประชุมกับทีมงานของคุณ การประชุมปรึกษากับทีมงานหรือเพื่อนร่วมงานนั้นสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้การทำงานนั้นเดินไปตามแผนงาน และเพื่อได้รู้ถึงข้อบกพร่องของระบบการทำงาน จะได้ปรับปรุงแก้ไข และการจัดการประชุมในเช้าวันจันทร์นั้นจะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมทั้งหมดของทั้งสัปดาห์อีกด้วย




4. แสดงความชื่นชมทีมงานและเพื่อนร่วมงานของคุณ
การที่เราจะให้เขาทำงานได้ดีและมีส่วนช่วยเหลือบริษัทอย่างเต็มความสามารถนั้น เราควรรู้จักชื่นชมเพื่อนหรือทีมงาน เพื่อที่เขาจะได้มีกำลังใจจิตใจสดชื่นแจ่มใสไม่ห่อเหี่ยว เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้พวกเขาทำงานให้ดีขึ้น คุณอาจจะชื่นชมด้วยการพูดคุย หรือให้ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ วันจันทร์คือวันแห่งการเริ่มต้น เพราะฉะนั้น คำชมเพียงไม่กี่คำของคุณก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้งานออกมาดีตลอดทั้งสัปดาห์ก็ได้นะ


5. ประเมินความท้าทายที่จะเข้ามา
เพราะว่าความท้าทายนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเรารู้ว่าวันนี้จะมีงานแบบไหนเข้ามา และจะมีอะไรเกิดขึ้นได้บ้างนั้น มันก็จะช่วยให้คุณสามารถเตรียมตัวรับมือ และแก้ปัญหาเหล่านั้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

หากคุณทำสิ่งเหล่านี้เป็นประจำทุกๆ เช้าวันจันทร์ คุณก็จะค้นพบได้ว่าวันจันทร์ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป มันเป็นวันแห่งการเริ่มต้น ที่จะทำให้คุณสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ถ้าคุณวางแผนจัดการอย่างมีประโยชน์ และคุณก็จะสนุกกับงานที่คุณทำ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น