เมื่อเราแก่ตัวลง เราจะค้นพบว่าสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดก็คือ..การมีเวลาให้กับคนที่เรารัก..ให้มากกว่านี้ - Brave Father Online




Brave Father Online คือหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงกับเรื่องราวของ อากิโอะ ชายหนุ่มที่รู้สึกห่างเหินกับพ่อ แต่แล้ววันนึง เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพ่อของเขาลาออกจากงานมาอยู่กับบ้านโดยที่ไม่มีใครในครอบครัวรู้เหตุผลที่แท้จริง
อากิโอะอยากจะรู้จักพ่อของตัวเองให้มากกว่านี้ เขาจึงตัดสินใจซื้อเกม “Final Fantasy XIV” มาให้พ่อหัดเล่น และตัวอากิโอะเองก็ร่วมเล่นเกมกับพ่อทางออนไลน์โดยไม่เปิดเผยตัวตน และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้สองพ่อลูกได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น
ย้อนกลับไปในวัยเด็ก อากิโอะกับพ่อเคยเล่นเกม “Final Fantasy” ด้วยกันมาก่อน และมันก็เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจของอากิโกะ แต่ด้วยงานที่รัดตัว สองพ่อลูกก็แทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้เวลาด้วยกันเท่าไหร่ และในที่สุด อากิโอะก็ต้องเล่นเกมคนเดียว
หลังจากที่ทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิตเพื่องาน พ่อของอากิโอะก็กลับรู้สึกว่างเปล่าในช่วงบั้นปลาย และมันก็ทำให้เขาได้ค้นพบสัจธรรมชีวิตว่า สุดท้ายแล้ว สิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับคนเรานั้นไม่ใช่เงินทองหรือความสำเร็จแต่มันคือ ‘เวลา’ โดยเฉพาะเวลาที่เราควรจะได้ใช้กับคนที่เรารัก
มันเป็นสัจธรรมอันน่าแปลก ที่คนเราที่มักจะมองข้ามความสำคัญของสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวโดยลืมความจริงไปว่า..ชีวิตนั้นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและทุกอย่างในโลกนี้ก็ล้วนแล้วแต่มีเวลาที่จำกัด และเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ คนเรามักจะเข้าใจความจริงข้อนี้กันในเวลาที่สายไป
ถ้าคุณโชคดีพอที่ยังมีโอกาสได้ใช้เวลากับคนที่คุณรักก็จงใช้มันให้เต็มที่เถอะครับ เพราะในวันนึง ช่วงเวลาเหล่านี้ก็จะกลายเป็นแค่เพียงความทรงจำ และสิ่งเดียวที่เราทำได้ก็คือการสะสมความทรงจำดีๆ กับคนที่เรารักให้มากที่สุด ก่อนที่เวลาของเราจะหมดลงไป
----------------------------------------
Brave Father Online : Our Story of Final Fantasy XIV
คุณพ่อนักรบแห่งแสง
ข้อมูลจากเพจ FB. ทำเรื่องเล่นให้เป็นเรื่องใหญ่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น